ประวัติ สมจิตร จงจอหอ
  1. Artist Bio
MichaelJohnson12 มีนาคม 2024

ประวัติ สมจิตร จงจอหอ

ประวัติ สมจิตร จงจอหอ สมจิตร จงจอหอ เป็นนักมวยสากลสมัคร […]

ประวัติ สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร จงจอหอ เป็นนักมวยสากลสมัครเล่นชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2514 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสมจิตรเริ่มหัดมวยสากลสมัครเล่นเมื่ออายุได้ 15 ปี โดยมีบิดาเป็นผู้ฝึกสอน จากนั้นก็เริ่มแข่งขันในระดับเยาวชน จากนั้นสมจิตรได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีมชาติไทยในปี พ.ศ. 2535 และได้ลงแข่งขันรายการสำคัญต่างๆ มากมาย อาทิ กีฬาโอลิมปิก 3 สมัย, กีฬาเอเชียนเกมส์ และมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

สมจิตรเป็นเจ้าของฉายา “เจ้าแหลม” ซึ่งมาจากรูปร่างที่ผอมสูงของเขา นอกจากนี้เขายังเป็นที่รู้จักในเรื่องพลังหมัดที่หนักหน่วง และอาวุธหมัดซ้ายที่รุนแรง เขาได้รับการยกย่องให้เป็นนักมวยไทยที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่ง ด้วยเทคนิคการชกที่ยอดเยี่ยมและจิตใจที่แข็งแกร่ง สมจิตรสามารถเอาชนะคู่แข่งที่เก่งกาจมากมาย และคว้ารางวัลต่างๆ มากมายตลอดอาชีพการชกมวยของเขา

อย่างไรก็ตาม สมจิตรก็ต้องเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคต่างๆ ในอาชีพการชกมวยของเขา รวมถึงอาการบาดเจ็บต่างๆ ที่ส่งผลต่อการชกของเขา แต่ด้วยความมุ่งมั่นและจิตใจที่ไม่ย่อท้อ สมจิตรสามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นและกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

สมจิตรประกาศเลิกชกมวยอาชีพในปี พ.ศ. 2550 หลังจากชกชนะคู่แข่งชาวอิตาเลียน และได้ผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ให้กับนักมวยรุ่นใหม่ๆ โดยเขาได้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของเขาให้กับเด็กรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาศักยภาพและสานต่อความสำเร็จของวงการมวยสากลไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง