ประวัติ อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล
  1. Artist Bio
LiamTaylor11 มีนาคม 2024

ประวัติ อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล

ประวัติ อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล เ […]

ประวัติ อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล

อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2517 เป็นนักแสดงและพิธีกรชาวไทย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงสมทบ จากบทบาทพยาบาลในละคร “น้ำใสใจจริง” ในปี พ.ศ. 2538 หลังจากนั้นก็ได้เริ่มมีผลงานละครให้เห็นอย่างต่อเนื่อง อาทิ “แก้วกลางดง”, “เจ้าชายดำเนิน”, “ดาวประดับฟ้า”, “หมวยอินเตอร์” เป็นต้น

อ้อม พิยดา ได้รับรางวัลการแสดงยอดเยี่ยมครั้งแรกจากละคร “เจ้าชายดำเนิน” ในปี พ.ศ. 2540 และยังได้รางวัลการแสดงที่ได้รับการยกย่องอีกมากมาย ได้แก่ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น รางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์ที่ได้แสดงนำ เช่น “พันธุ์ X เด็กสุดขั้ว” (พ.ศ. 2545), “ซ่อน (พ.ศ. 2551), “สามวัน สองคืน” (พ.ศ. 2557) และ “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า… รัก” (พ.ศ. 2553)

ในด้านพิธีกร อ้อม พิยดา เป็นพิธีกรหลักของรายการ “สามแซบ” ทางช่อง 3 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และยังมีรายการอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น “เทคมีเอาท์ไทยแลนด์” และ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย” อ้อม พิยดา ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานแสดงและพิธีกร

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง