ประวัติ อุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา 2567
  1. Artist Bio
JaneDoe9 มีนาคม 2024

ประวัติ อุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา 2567

ประวัติ อุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา หรือ อุล 2567 อุล ภาคภู […]

ประวัติ อุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา หรือ อุล 2567

อุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา เป็นนักแสดงชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2542 เป็นที่รู้จักจากบท “แซน” ในซีรีส์เรื่อง “Why R U The Series เพราะรักใช่เปล่า” และบท “ติณณ์” ในซีรีส์เรื่อง “2gether The Series เพราะเราคู่กัน” โดยในช่วงแรกเข้าวงการ อุลนั้นมีรูปร่างที่อ้วนใหญ่ น้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัม จึงได้รวบรวมความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะลดน้ำหนัก ซึ่งผ่านไป 2 ปี อุลสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีใบหน้าหล่อ เข้ามุม พร้อมหุ่นสุดเฟิร์ม จนแทบจำไม่ได้

อุลเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงผ่านการถ่ายแบบ จากนั้นจึงได้มีโอกาสร่วมเล่นโฆษณา แสดงมิวสิกวิดีโอ และละคร กระทั่งโด่งดังเป็นพลุแตกจากซีรีส์วายเรื่อง “2gether The Series เพราะเราคู่กัน” ซึ่งรับบทเป็น “ติณณ์” คู่กับ วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร โดยในซีรีส์เรื่องนี้ สร้างชื่อเสียงและกระแสตอบรับที่ดีให้กับอุลเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้เขามีโอกาสแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว

ด้วยความสามารถและเสน่ห์อันโดดเด่น อุลจึงมีผลงานการแสดงตามมาอีกมากมาย ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ และละคร อาทิ Tonhon Chonlatee ทฤษฎีจีบเธอ, ด้ายแดง, Bangkok Love Stories I Love You As Your Boyfriend และ Oh! My Sunshine Night นายเย็นนักเลงบ้านข้าง รวมถึงยังมีผลงานโฆษณาและพรีเซนเตอร์อีกมากมายด้วย

นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว อุลยังได้สร้างสรรค์แบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อ “PREME” และได้ออกซิงเกิลเพลง “ลืมไปแล้วใช่ไหม” ในปี พ.ศ. 2565 ด้วย ซึ่งปัจจุบันอุลยังคงมีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียหลายล้านคน และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับทั้งในไทยและต่างประเทศ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง