ประวัติ วอย เกรียงไกร อังคุณชัย หรือ วอย เจอาร์-วอย 2024
  1. Artist Bio
AvaMiller10 มีนาคม 2024

ประวัติ วอย เกรียงไกร อังคุณชัย หรือ วอย เจอาร์-วอย 2024

เสี้ยวชีวิต “วอย เกรียงไกร อังคุณชัย” หรือ […]

เสี้ยวชีวิต “วอย เกรียงไกร อังคุณชัย” หรือ “วอย JET-WAY 2024” ผู้ทวงคืนสนามการแข่งขันด้วยแรงใจ

วอย เกรียงไกร อังคุณชัย หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ วอย JET-WAY 2024 นักแข่งรถชาวไทยที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค แม้จะประสบอุบัติเหตุรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ไม่ยอมแพ้ โลดแล่นบนสนามแข่งรถอีกครั้งด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างไม่ลดละ

วอย เริ่มต้นอาชีพนักแข่งรถตั้งแต่ปี 2024 โลดแล่นในสนามแข่งระดับชาติ และคว้าแชมป์มาครองมากมาย แต่จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่เกิดขึ้นในปี 2024 เมื่อวอยประสบอุบัติเหตุรถชนขณะเข้าโค้งอย่างรุนแรง จนร่างกระเด็นออกจากรถได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสันหลังหักและบอบช้ำทางสมอง โอกาสรอดชีวิตมีเพียง 50%

หมอต้องผ่าตัดเปิดกระโหลก และใส่เหล็กดามไว้ที่กระดูกสันหลัง แต่ถึงจะมีชีวิตอยู่ได้ก็อาจกลายเป็นอัมพาตหรือไม่สามารถขยับร่างกายได้ตามปกติ แต่ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า วอยฟื้นฟูตัวเองอย่างหนักหน่วง ผ่านกายภาพบำบัดและการออกกำลังกายอย่างทรหด จนสามารถกลับมาเดินและวิ่งได้อีกครั้ง

แม้จะหายจากอาการบาดเจ็บ แต่เส้นทางของวอยยังไม่สิ้นสุด เพราะอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ยังคงทิ้งผลข้างเคียงให้วอยต้องเผชิญ ทั้งอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและอาการปวดเรื้อรัง แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งความตั้งใจของวอยที่จะกลับมาเป็นนักแข่งรถ

ในปี 2024 วอยกลับมาลงสนามแข่งรถอีกครั้ง สร้างความฮือฮาให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เพราะแม้จะมีสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนเดิม แต่ฝีมือและความมุ่งมั่นในการขับขี่ของวอยยังคงยอดเยี่ยม กลายเป็นนักแข่งรถคนแรกในประเทศไทยที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรง และสามารถกลับมาแข่งรถได้อีกครั้ง

วอยบากบั่นผ่านการแข่งขันหลายรายการและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2024 ที่คว้าแชมป์รายการ Thailand Super Series ในรุ่น TCR Thailand ในรุ่น Pro/Am และได้รับรางวัลนักกีฬาพิการดีเด่น ประเภทนักกีฬาทีมชาติสมาคมกีฬามอเตอร์สปอร์ตแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563

ปัจจุบันวอยในวัย 37 ปี ยังคงโลดแล่นบนสนามแข่ง พร้อมกับแบ่งปันแรงบันดาลใจให้กับทุกคนโดยเฉพาะผู้พิการว่า แม้จะประสบอุบัติเหตุหรือมีสภาพร่างกายไม่เหมือนเดิม แต่ก็สามารถกลับมาทำในสิ่งที่รักและประสบความสำเร็จได้ หากมีความพยายามและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง