ประวัติ จิง เชา (jing Chao) 2567
  1. Artist Bio
LiamTaylor10 มีนาคม 2024

ประวัติ จิง เชา (jing Chao) 2567

ประวัติ จิง เชา (Jing Chao) 2567 จิง เชา (Jing Chao) หร […]

ประวัติ จิง เชา (Jing Chao) 2567

จิง เชา (Jing Chao) หรือชื่อเดิมคือ จาง ลี่ (Zhang Li) เป็นนักแสดงชาวจีน เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2534 ที่เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาศิลปะการแสดงจาก Central Academy of Drama ในปี 2558

จิง เชา เริ่มต้นอาชีพการแสดงด้วยบทบาทสมทบในละครโทรทัศน์ปี 2555 เรื่อง “凰图腾 (Phoenix Totem)” และได้เป็นที่รู้จักจากบทบาทนำในละครเรื่อง “孤独芳香 (Fragrant and Solitary)” ในปี 2558 ในปีเดียวกันนั้น เขายังรับบทนำในละครแนวประวัติศาสตร์เรื่อง “芈月传 (Nirvana in Fire)” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากและทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดนิยมจาก China TV Drama Awards

ในปี 2560 จิง เชา รับบทนำในละครโรแมนติกเรื่อง “烈火如歌 (Song of Phoenix)” ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจาก Shanghai Television Festival Magpie Awards ในปี 2561 เขาได้ร่วมแสดงในละครเรื่อง “香蜜沉沉烬如霜 (Ashes of Love)” ซึ่งเป็นละครแนวจินตนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ปัจจุบัน จิง เชา ได้กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงชายชั้นนำของจีน โดยมีผลงานการแสดงที่โดดเด่นในละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มากมาย เขามีผู้ติดตามบน Weibo กว่า 30 ล้านคนและได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีพรสวรรค์และเป็นที่รักที่สุดในวงการบันเทิงจีน

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง