ประวัติ มาสุ จรรยางค์ดีกุล 2567
  1. Artist Bio
JamesWilson10 มีนาคม 2024

ประวัติ มาสุ จรรยางค์ดีกุล 2567

ประวัติ มาสุ จรรยางค์ดีกุล ณ ปี 2567 มาสุ จรรยางค์ดีกุล […]

ประวัติ มาสุ จรรยางค์ดีกุล ณ ปี 2567

มาสุ จรรยางค์ดีกุล หรือ “มาสุ” เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2536 เป็นนักแสดงและนักร้องลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มีผลงานสร้างชื่อจากซีรีส์เรื่อง “รักแห่งสยาม” และ “เดือนเกี้ยวเดือน” ปัจจุบันในปี 2567 มาสุมีอายุ 31 ปีแล้ว และยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงไทย

เส้นทางอาชีพ

มาสุเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยรับบทเป็น “เมฆ” ในภาพยนตร์เรื่อง “รักแห่งสยาม” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม นับจากนั้น มาสุก็มีผลงานละครและภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง เช่น “เดือนเกี้ยวเดือน”, “The Billionaire”, “และ “Coffee House Backyard” นอกจากนี้ เขายังมีผลงานเพลงในฐานะนักร้องนำของวงดนตรี “MASU” และได้ร่วมร้องเพลงประกอบละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง

รางวัลและเกียรติยศ

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการบันเทิง มาสุได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมาย อาทิ รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, รางวัล Hamburger Award สาขานักแสดงนำชายละครไทยดีเด่น และรางวัล Nine Entertain Awards สาขานักแสดงชายแห่งปี ในปี 2556 นอกจากนี้ เขายังได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัยอีกด้วย

ชีวิตส่วนตัว

มาสุเป็นที่รู้จักในเรื่องภาพลักษณ์ที่เป็นผู้ชายอบอุ่นและยิ้มแย้มเสมอ เขาคบหาดูใจกับนักแสดงสาว “กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์” มานานกว่า 10 ปีแล้ว และมีสถานะเป็นสามีภรรยากันอย่างไม่เป็นทางการ ทั้งสองคนอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขและมักจะโพสต์รูปภาพความน่ารักลงในโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง