ประวัติ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล
  1. Artist Bio
JaneDoe10 มีนาคม 2024

ประวัติ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล

ประวัติ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลก […]

ประวัติ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล

กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล เป็นศิลปิน นักแสดง และนักร้องชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2524 ที่กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการร่วมประกวดรายการ “TGV Star Search” ในปี 2546 และได้รับรางวัลชนะเลิศร่วมกับละม่อม พลอยจันทร์

หลังจากนั้นกอล์ฟได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดค่ายเพลง GMM Grammy และออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปี 2548 ชื่อว่า “Golf & Mike” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีเพลงฮิตอย่าง “อยู่เพื่อใคร” และ “สุดฤทธิ์สุดเดช”

ต่อมาในปี 2550 กอล์ฟได้แสดงละครเรื่องแรกคือ “รักแท้แซบหลาย” และได้รับเสียงตอบรับที่ดี จากนั้นก็มีผลงานละครตามมาอย่างต่อเนื่อง เช่น “รอยรอยรัก”, “ลิขิตกามเทพ” และ “วุ่นนัก รักเธอนัก”

นอกจากงานด้านละครและเพลงแล้ว กอล์ฟยังมีผลงานด้านภาพยนตร์อีกด้วย โดยได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2552 เรื่อง “Best of Times… เพราะรักคือตลอดไป” และยังมีผลงานภาพยนตร์ตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น “สูบคู่กู้โลก” และ “หนีตามกาลิเลโอ”

ในปี 2555 กอล์ฟได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง White Music และออกอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ชื่อว่า “Golf Story” ซึ่งเป็นอัลบั้มที่กอล์ฟมีส่วนร่วมในการเขียนและแต่งเพลงทุกเพลง โดยมีเพลงฮิตอย่าง “ภาระกิจรัก” และ “วันหนึ่งฉันจะไปจากเธอ”

ปัจจุบันกอล์ฟเป็นศิลปินและนักแสดงอิสระที่มีผลงานหลากหลายทั้งด้านเพลง ละคร และภาพยนตร์ โดยเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมและมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง