ประวัติ ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ 2024
  1. Artist Bio
LiamTaylor10 มีนาคม 2024

ประวัติ ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ 2024

ประวัติ ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ 2024 ณิชา ณัฏฐณิชา […]

ประวัติ ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ 2024

ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Nycha เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เธอเกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2542 ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

ณิชาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย เธอเคยเป็นนางแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นหลายเล่ม รวมถึงถ่ายโฆษณาทางโทรทัศน์มากมาย ในปี พ.ศ. 2554 เธอได้เซ็นสัญญากับช่อง 3 และมีผลงานละครเรื่องแรกคือ รอยไหม ซึ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ชื่อเสียงของณิชาก้าวกระโดดขึ้นไปอีก เมื่อเธอรับบทนำในละครเรื่อง “ขอโทษที่รักเธอ” ในปี พ.ศ. 2557 ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ณิชากลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งยุค

ในปี พ.ศ. 2558 ณิชาได้แสดงนำในละครเรื่อง “เรื่องเล่าเข็มทิศทอง” ซึ่งสร้างจากหนังสือชื่อดังของพนมเทียน ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทำให้ณิชากลายเป็นนักแสดงแนวหน้าของเมืองไทย

นอกจากการแสดงแล้ว ณิชายังมีผลงานด้านการร้องเพลงอีกด้วย เธอได้ออกซิงเกิ้ลแรกของตัวเองในปี พ.ศ. 2556 ชื่อเพลงว่า “รักเอย” และได้ออกอัลบั้มเต็มชุดแรกในปี พ.ศ. 2558 ชื่ออัลบั้ม “Nycha”

ในปี พ.ศ. 2561 ณิชาได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยการแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “น้อง.พี่.ที่รัก” และได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดนิยมจากงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28

จนถึงปี พ.ศ. 2567 ณิชามีผลงานละครมากกว่า 10 เรื่อง ผลงานภาพยนตร์ 3 เรื่อง รวมถึงผลงานเพลงอีกมากมาย เธอได้รับรางวัลมากมายจากทั้งในและต่างประเทศ และยังคงเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง