ประวัติ ราฟฟี่ ธนัชชา สว่างแจ้ง หรือ ราฟฟี่-แนนซี่ 2024
  1. Artist Bio
LiamTaylor11 มีนาคม 2024

ประวัติ ราฟฟี่ ธนัชชา สว่างแจ้ง หรือ ราฟฟี่-แนนซี่ 2024

ประวัติ ราฟฟี่ ธนัชชา สว่างแจ้ง (ราฟฟี่-แนนซี่) ราฟฟี่ […]

ประวัติ ราฟฟี่ ธนัชชา สว่างแจ้ง (ราฟฟี่-แนนซี่)

ราฟฟี่ หรือที่รู้จักกันในชื่อเต็มว่า ราฟฟี่-แนนซี่ ธนัชชา สว่างแจ้ง เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2544 เป็นนักแสดงและนักร้องชาวไทยที่เริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาทการแสดงในซีรีส์ “The Gifted Graduation” เธอมีผลงานการแสดงที่โดดเด่นมากมาย รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง “Low Season สุขสันต์วันโสด” และซีรีส์เรื่อง “Sleepless Society 2: Insomnia”

ราฟฟี่เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงโฆษณาและถ่ายแบบ เมื่ออายุได้ 15 ปี เธอก็ได้เซ็นสัญญากับค่ายนาดาว บางกอก และเริ่มมีผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่อง “The Gifted” และ “The Gifted Graduation” ซึ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

นอกจากการแสดงแล้ว ราฟฟี่ยังมีความสามารถด้านการร้องเพลงอีกด้วย เธอได้ออกเพลงเป็นซิงเกิลแรกในชื่อเพลง “ผ่าน” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2563 และในปี 2564 เธอก็ได้เข้าร่วมรายการ “The Star Idol Season 12” และได้ครองตำแหน่งชนะเลิศในที่สุด

ปัจจุบัน ราฟฟี่เป็นนักแสดงและนักร้องที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย โดยมีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียมากกว่าล้านคน เธอมีผลงานการแสดงที่หลากหลายทั้งบทบาทนำและบทบาทสมทบ และยังเป็นนักร้องที่มีเสียงที่ไพเราะและมีเสน่ห์เฉพาะตัว

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง