ประวัติ ปลื้ม ศิวกร มะโนธรรม 2024
  1. Artist Bio
JamesWilson12 มีนาคม 2024

ประวัติ ปลื้ม ศิวกร มะโนธรรม 2024

ประวัติ ปลื้ม ศิวกร มะโนธรรม 2024 ปลื้ม ศิวกร หรือชื่อจ […]

ประวัติ ปลื้ม ศิวกร มะโนธรรม 2024

ปลื้ม ศิวกร หรือชื่อจริงว่า ศิวกร มะโนธรรม เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในบทบาทการแสดง และด้วยความสามารถในการผลิตภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ ได้นำพาให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการบันเทิงไทย

ปลื้มเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2536 ที่โรงพยาบาลศิริราชในกรุงเทพมหานคร หลังจากเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขาได้ก่อตั้งบริษัทผลิตภาพยนตร์ชื่อว่า “ห้าห้าเก้า” ร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางอาชีพในวงการบันเทิง

ปลื้มได้รับบทนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Sleepless Society เรื่องราวของผู้ไม่หลับนอน” (2024) ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของเป้ นฤบดี เวชกรรม ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างท่วมท้นและประสบความสำเร็จทั้งในไทยและต่างประเทศ ต่อมาเขาได้ร่วมแสดงในซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง “อาตมา” (2024) และ “คุณหมีปาฏิหาริย์” (2024) ซึ่งยิ่งช่วยเพิ่มชื่อเสียงให้กับเขาในฐานะนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ

ในปี 2024 ปลื้มพลิกบทบาทครั้งสำคัญในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง “รัก 7 ปี ดี 7 หน” ซึ่งรับบทเป็น “แบงค์” ชายผู้ถูกหลอกหลอนโดยเพื่อนรักผู้ล่วงลับไปแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและทำรายได้บล็อกบัสเตอร์ ปลื้มได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมหลายรางวัลจากบทบาทอันโดดเด่นของเขา

นอกจากจะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงแล้ว ปลื้มยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์มากฝีมือ เขาประเดิมผลงานการกำกับเรื่องแรกกับภาพยนตร์สั้นเรื่อง “กระดานชนวน” (2024) ซึ่งได้รับรางวัลมากมายในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ต่อมาในปี 2024 เขาได้กำกับภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของตัวเองเรื่อง “Lowlife ยุคเสื่อมทราม” ซึ่งเป็นการวิพากษ์สังคมไทยอย่างรุนแรงและได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์

ในปี 2024 ปลื้มได้ปล่อยภาพยนตร์เรื่อง “ห้าแสนกล้ารัก” ซึ่งเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกคอเมดี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำรายได้ทะลุ 200 ล้านบาทในเวลาอันรวดเร็ว

ปัจจุบัน ปลื้มมีภาพยนตร์เรื่อง “คุณครูครับ” ซึ่งกำกับและแสดงนำเองกำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และมีภาพยนตร์เรื่อง “ดวงจันทร์อุษาคเนย์” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างไทยกับญี่ปุ่นที่เขาแสดงนำและกำกับร่วมกำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง