ประวัติ เนย โชติกา วงศ์วิลาศ 2567
  1. Artist Bio
kct12 มีนาคม 2024

ประวัติ เนย โชติกา วงศ์วิลาศ 2567

ประวัติ เนย โชติกา วงศ์วิลาศ (อัปเดตปี 2567) เนย โชติกา […]

ประวัติ เนย โชติกา วงศ์วิลาศ (อัปเดตปี 2567)

เนย โชติกา วงศ์วิลาศ เป็นนักแสดงและนักร้องชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2535 ที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เนยเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ด้วยการเป็นนักแสดงรับเชิญในละครโทรทัศน์ จากนั้นก็มีผลงานละครตามมาอีกมากมาย เช่น รักนี้เจ๊จัดให้, คุณสามี (กำมะลอ) ที่รัก, ลูกทาส, เจ้าสาวจำเลย, ชุดเจ้าสาวสีดำ ฯลฯ นอกจากนี้ เนยยังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น สยามสแควร์, คนอกหักห้ามเข้า, เฮี้ยน และรัก 7 ปี ดี 7 หน

ในด้านการร้องเพลง เนยเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปของค่ายกามิกาเซ่ ชื่อว่า Sugar Eyes โดยมีผลงานเพลงที่โด่งดังหลายเพลง เช่น เงินล้าน จริงใจ พูดละลาย และกอดกันไหม เป็นต้น

หลังจากที่ Sugar Eyes โยกย้ายมาอยู่ค่าย genie records เนยก็ได้มีผลงานเพลงเดี่ยวของตัวเองตามมาอีกหลายเพลง เช่น กะทันหัน, รักจัง คนดีคนเดิม ที่ว่างข้างใจ และล่าสุดคือเพลง ดีออก

ปัจจุบัน เนยยังคงมีผลงานในทั้งด้านการแสดงและการร้องเพลงอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานละครล่าสุดคือเรื่อง วานวาสนา ทางช่อง 7HD ส่วนผลงานเพลงซิงเกิลล่าสุดคือเพลง โบกมือลากันดีกว่า ทางค่าย genie records

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง