ประวัติ บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ
  1. Artist Bio
OliviaBrown12 มีนาคม 2024

ประวัติ บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ

ประวัติ บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั […]

ประวัติ บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ

บลู พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ เป็นนักร้องชาวไทย มีชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ 3 รายการประกวดร้องเพลง ได้แก่ รายการ The Voice Thailand ซีซั่น 1, รายการเสียงจริงตัวจริง และรายการ Superstar Search 2

ประวัติ

บลู พงศ์ทิวัตถ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ที่จังหวัดนนทบุรี เป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมบัณฑิต และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ผลงาน

ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับบลูเป็นอย่างมากคือการคว้าแชมป์ 3 รายการประกวดร้องเพลง ได้แก่ รายการ The Voice Thailand ซีซั่น 1 ในปี 2556, รายการเสียงจริงตัวจริง ในปี 2555 และรายการ Superstar Search 2 ในปี 2552

ในปี 2557 บลูได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Spicy Disc และออกอัลบั้มแรกในชื่อ “Blume” นอกจากนี้เธอยังมีผลงานการแสดงละครโทรทัศน์หลายเรื่อง รวมถึง “ปัญญาชนก้นครัว” “ผู้ดีอีสาน” และ “เลือดมังกร”

บทบาททางสังคม

บลู พงศ์ทิวัตถ์ เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องเสียงดีและยังเป็นผู้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เธอเป็นทูตแห่งสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และมีส่วนร่วมในโครงการ “10 ไฟท์ 10” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อรณรงค์และสนับสนุนให้งดเว้นการสูบบุหรี่ในโรงเรียน รวมถึงโครงการเพื่อการพัฒนาชุมชนในหลายพื้นที่ของประเทศไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง