ประวัติ เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ 2567
  1. Artist Bio
LiamTaylor14 มีนาคม 2024

ประวัติ เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ 2567

ประวัติ เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ 2567 เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ หรือชื […]

ประวัติ เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ 2567

เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ หรือชื่อจริง สุขประเสริฐ ทองเทพ เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2509 เป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงชาวไทย เธอได้รับการขนานนามว่า “ซูเปอร์สตาร์ลูกทุ่งหญิงแห่งยุค 80” เนื่องจากเธอเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงคนแรกที่มีการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ มีการวางแผงเทปและซีดีมากกว่าล้านตลับ และมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายที่ใช้ชื่อของเธอ

เอ๋ อัจฉรา เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักร้องตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยเธอได้เข้าประกวดร้องเพลง และได้รางวัลชนะเลิศ จนได้มีโอกาสเซ็นสัญญากับค่าย “มีนตรา” และออกผลงานเพลงอัลบั้มแรก “สิบห้าก็แต่งงานแล้ว” ในปี พ.ศ. 2525 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และทำให้ชื่อของเธอเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ โดยเพลงดังในอัลบั้มนี้ ได้แก่ เพลง “สิบห้าก็แต่งงานแล้ว”, “ห่างบ้านมาก็คิดถึง”, “รับบ่ได้”, “อีสานบ้านเฮา” เป็นต้น

หลังจากนั้น เอ๋ อัจฉรา ก็ได้ออกผลงานเพลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานเพลงดังมากมาย อาทิ “ใจคอเดียวกัน”, “สาวอัตราเงินแสน”, “น้ำตาหอยไหล”, “ฝนตกฟ้าร้อง” เป็นต้น นอกจากนี้ เธอยังได้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น “อีสานบ้านเฮา”, “กลิ่นกรุง” และ “เฮงเฮงเฮง”

ในปี พ.ศ. 2533 เอ๋ อัจฉรา ได้ก่อตั้งค่ายเพลง “สุชาดา” และได้ปั้นนักร้องลูกทุ่งหลายคน เช่น สุชาดา พูนพัฒน์, บุญโทน หนองบัวน้อย, ต่าย อรทัย เป็นต้น นอกจากนี้ เธอยังได้ทำธุรกิจอื่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น การเปิดร้านอาหาร และการผลิตเครื่องสำอางค์

ปัจจุบัน เอ๋ อัจฉรา ยังคงเป็นนักร้องและนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จ โดยเธอได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักร้องลูกทุ่งหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง