ประวัติ ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ นักแสดงหนัง สมพรปาก
  1. Artist Bio
kct10 มีนาคม 2024

ประวัติ ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ นักแสดงหนัง สมพรปาก

ประวัติ ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสม […]

ประวัติ ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ

ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘ลี สมพรปาก’ เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523 ที่จังหวัดกระบี่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เอกภาษาอังกฤษ และจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เอกการสื่อสารการตลาด

ลีเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการประกวด The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 7 ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 5 หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญากับค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่และโด่งดังจากผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “สมพรปาก” (2550) โดยรับบทเป็น ‘ปุ๊ก’ ซึ่งเป็นตัวละครที่พูดจาตลกและมีมุกตลกต่างๆ เป็นที่จดจำและได้รับความนิยมอย่างมาก

หลังจากนั้น ลีได้มีผลงานการแสดงอีกหลายเรื่อง เช่น “เก๋า..เก๋า” (2554), “Bangrajan” (2559), “ไม่ได้ขอให้มารัก” (2560) เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลงานการพากย์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชันหลายเรื่อง เช่น “Madagascar 3: Europe’s Most Wanted” (2555) และ “The Lorax” (2554)

ปัจจุบัน ลีได้ผันตัวมาเป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ มีผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง “ส้ม ปลา น้อย” (2564) และได้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “ตุ๊กแก” (2565) ด้วย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง